หมวดหมู่บทความ อาหารอร่อย ชวนกันเข้าครัว

Search by tag : Select Section, Select Category, ส้มตำสมุนไพร แซ่บ...ได้ใจคุณแม่, อาหารอร่อย, ชวนกันเข้าครัว, เฟิร์มหุ่นด้วยทูน่าสลัด


เฟิร์มหุ่นด้วยทูน่าสลัด
(0 votes)
U1.jpgชวนคุณแม่เข้าครัวทำอาหารเอาใจคุณสามีและคุณลูกมามาก  ถึงเวลาเอาใจตนเองบ้างแล้วค่ะ กับเมนูทำง่าย ได้ใจคุณแม่ ทูน่าสลัด สูตรแคลอรี่ต่ำ  อร่อย และมีประโยชน์ อยากหุ่นดี เอาใจสามี ก็เข้าครัวพร้อมกันได้เลยค่ะ

ส่วนผสม
ทูน่าในน้ำเกลือ      1                              กระป๋อง
ถั่วลันเตา                 100-150                 กรัม
ข้าวโพดอ่อน          5-10                        ฝัก
หัวหอมหั่นแว่น       1                              ลูก
แครอทหั่นเต๋า        1                              ลูก
บล็อกโคลี่              3                              หัว
ครีมสลัด                1                              ถ้วย
น้ำมันมะกอก         1                              ถ้วยตวง

วิธีทำ

  1. ปรับไฟกลาง ตั้งกระทะ เทน้ำมันมะกอกใส่พอประมาณ รอให้เดือดเล็กน้อย เทหัวหอมที่หั่นแล้วลงไปผัด ตามด้วยข้าวโพดอ่อน แครอท และถั่วลันเตา ผัดให้พอสุก
  2. ตักเนื้อทูน่ากระป๋องใส่ถ้วย ยีเล็กน้อยให้แตก เทลงไปคลุกกับส่วนผสมก่อนหน้า
  3. เทครีมสลัดใส่ลงไปพอประมาณ คลุกให้เข้ากันอีกครั้ง
  4. ตักสลัดทูน่าขึ้นใส่จานที่รอง ตกแต่งด้วยบล็อกโคลี่ จัดเรียงให้สวยงาม อาจเพิ่มรสชาติด้วยขนมปังกรอบหรือเบคอนอบก็ได้
  5. เท่านี้ก็ทูน่าสลัดไว้ทานสำหรับเฟิร์มหุ่น แต่ถ้าอยากได้โปรตีนเสริมความแข็งแรง ก็อาจเพิ่มด้วยเนื้อแฮม เบคอน หรือกุ้งลวก แต่ก็อย่าใส่เยอะเกินไปค่ะ

ขอขอบคุณ บ้านกอไผ่ เรสเตอรองท์
โทร. 0-2720-3536-8

Related items

ความเห็น (0)Add Comment
เขียนแสดงความเห็น
 
  smaller | bigger
 

busy
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >
นิตยสาร M&C แม่และเด็ก เล่มเดือนกันยายน-ตุลาคม 2563 ฉบับที่ 555