หมวดหมู่บทความ Family Life ด้วยรักจากสุพัตรา

Search by tag : Family Life, ด้วยรักจากสุพัตรา, เด็กผู้ชายกับเด็กผู้หญิง ใครเลี้ยงยากกว่ากัน


มีลูกทั้งที่ประจำเดือนมาปกติ PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Monday, 08 February 2016

            คนที่จะตั้งท้องได้ อย่างน้อยจะต้องมีร่างกายพร้อมจะมีลูก วิธีสังเกตง่ายๆ ว่าจะตั้งท้องหรือไม่ ก็อยู่ที่ประจำเดือน ถ้าประจำเดือนขาดไป ก็อาจตั้งท้อง ยกเว้นคนมีปัญหาเรื่องประจำเดือน เพื่อนผู้เขียนอยากมีลูกมาก อยู่ๆ ประจำเดือนหายไป 2 เดือน เขาดีใจมาก แต่ก็ต้องดีใจเก้อ เพราะแพทย์บอกเป็นความผิดปกติของมดลูกทำให้ประจำเดือนไม่มา เธอร้องไห้ไม่หยุดด้วยความเสียใจ นี่คือความรู้สึกของคนอยากมีลูก ซึ่งน่าเห็นใจจริงๆ ฉะนั้น จึงอยากขอร้องว่า หากพบใครก็ตามที่อยากมีลูกแล้วยังไม่มีสักที เจอหน้าก็อย่าถามว่า มีลูกหรือยัง เพราะแม้เราอาจหวังดี แต่คนฟังจะสะเทือนใจ แต่บางคนกลับมีลูกโดยไม่รู้ตัว อย่างเช่น ในอินเดียนา สหรัฐอเมริกา

           เมลลิซา ผู้ช่วยพยาบาลวัย 32 ปี ตื่นขึ้นมาตอนเช้า รู้สึกเป็นตะคริวเล็กน้อย เธอคิดว่าอาจเป็นเพราะนอนทับขาตัวเอง จึงไม่ได้บอก เนท สมิทธ แฟนของเธอ เมลลิซาเห็นเป็นวันหยุด จึงทำความสะอาดบ้าน เธอเริ่มด้วยดูดฝุ่น แต่เธอรู้สึกไม่สบายมากขึ้น ตอนนั้นเธออยู่คนเดียว เนทไปทำงานแล้ว รู้สึกปวดท้องคิดว่าคงจะต้องถ่ายอุจจาระ จึงเข้าห้องน้ำ พอนั่งบนโถส้วมเธอรู้สึกว่า มีอะไรไหลออกมาทางช่องคลอด เธองง แต่สัญชาตญาณความเป็นแม่ทำให้เธอรีบเอามือรองลูกที่กำลังโผล่ออกมา เมลลิซาบอกว่า เธอไม่รู้พลังมาจากไหน เธอคลอดลูกได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ประจำเดือนมาปกติ เธอไม่มีเวลาจะโทรหาใคร เพราะลูกกำลังออกมา หากเธอรับลูกชายไม่ทัน ลูกจะต้องตกลงไปในโถส้วมแน่

           หลังเมลลิซา คลอดลูกชาย เธอตัดสายรกลูก แล้วเอาผ้าเช็ดตัวสะอาดมาห่อลูก แล้วเธอเดินไปหาเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นช่างเทคนิคฉุกเฉินทางการแพทย์ ระหว่างเดิน เลือดของเมลลิซาไหลไปตลอดทางจนถึงบ้านเคธ แบรทลีย์ เพื่อนบ้านคนเก่ง เคธเห็นเมลลิซาเดินโซซัดโซเซแบบแทบหมดแรงมายังบ้านเธอ จึงวิ่งออกไปหาเมลลิซาอย่างรวดเร็ว พอเคธเห็นทารกอยู่ในอ้อมกอดของเมลลิซา เธอก็สงสัยจึงถามว่าเด็กมาจากไหน พอเมลลิซาบอกว่าเป็นลูกของเธอเอง เล่นเอาเคธงงอยู่พัก แต่พอตั้งสติได้ก็ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ และเรียกรถพยาบาลมารับเมลลิซากับลูกชายไปรักษาที่โรงพยาบาล

            แพทย์ถามเมลลิซาว่า ทำไมไม่รู้ว่าตั้งท้องตั้ง 9 เดือน จนลูกคลอด เธอตอบว่าเธอไม่รู้จริงๆ จนกระทั่งวันคลอด เพราะประจำเดือนของเธอมาปกติ แถมเธอไม่เคยแพ้ท้อง เท่านั้นไม่พอน้ำหนักยังลดไปเกือบ 8 กิโล ทั้งๆ ที่ตอนตั้งท้องลูกสาวน้ำหนักตัวเพิ่ม แล้วยังมีอาการแพ้ท้องด้วย เมลลิซามีลูกสาวตอนเธออายุได้ 18 ปี  ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เธอยังไม่ลืมว่า การอุ้มท้องต้องลำบากแค่ไหน ยิ่งตอนใกล้คลอด ท้องโต จนเดินแทบไม่ไหว กว่าจะคลอดลูกสาวได้ เธอเจ็บปวดทรมานมาก แต่ครั้งนี้ แค่นึกอยากเข้าห้องน้ำ ก็คลอดออกมาอย่างง่ายดาย เป็นการมีลูกแบบน่าอัศจรรย์ใจมาก

เมลลิซา แค่อยากกินเนยถั่วกับนมตอนท้องลูกชาย ซึ่งไม่แปลกเพราะเธอก็กินเป็นประจำอยู่แล้ว แพทย์ตรวจลูกชายและตัวเธอก็เห็นว่าสุขภาพสมบูรณ์ดี และชมเธอที่ตั้งสติได้ตอนลูกคลอด มิฉะนั้นป่านนี้ ลูกของเธออาจตกลงในโถส้วมจนเด็กจมน้ำ ซึ่งจะเป็นปัญหาใหญ่ ถ้าไม่ตาย ก็คงเจ็บบ้าง

           ข้างเนท แฟนของเมลลิซาเล่าว่าตำรวจโทรบอกเขาว่า แฟนของเขากำลังเข้าโรงพยาบาลพร้อมกับลูกชาย เนทงงจึงกลับบ้านไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น จนเพื่อนบ้านเล่าให้เขาฟัง เขาจึงรีบกลับไปโรงพยาบาล เนทดีใจมากที่ได้ลูกชายแบบไม่คาดฝัน เพราะครอบครัวจะได้สมบูรณ์ตามฝัน

           นี่คือครอบครัวที่อยากได้ลูก แล้วจู่ๆ ก็มีลูกสมปรารถนา แต่ก็มีข้อคิดว่า ผู้หญิงคนใดก็ตาม หากมีประจำเดือน ก็ไม่แน่ใจนักว่า เราจะไม่ตั้งท้อง วันก่อนผู้เขียนเจอเด็กสาวคนหนึ่งที่ตั้งท้องโดยไม่รู้ตัว พอเธอรู้ว่าท้องจึงบอกแฟน เขาเลยหายหน้าไป เธออยากทำแท้งทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นบาป ผู้เขียนแนะนำว่า น่าจะขอพักการเรียนสัก 1 ปี และกลับไปหาพ่อแม่ไปปรึกษาท่านว่า เราทำพลาดไป ท่านจะช่วยเลี้ยงหลานไหม แล้วหลังคลอดให้เธอกลับไปเรียนต่ออีก 1 ปี จะได้จบปริญญาตรีเพื่อได้งานทำเพื่อเลี้ยงลูกและพ่อแม่ได้ ฝากข้อคิดให้สาวๆ ว่าต้องมีสติ อย่างปล่อยเนื้อปล่อยตัวกับใครง่ายๆ หากเจอคนไม่รับผิดชอบ ก็จะมีแต่เสียมากกว่าได้
ความเห็น (0)Add Comment
เขียนแสดงความเห็น
 
  smaller | bigger
 

busy
 
< Prev   Next >
นิตยสาร M&C แม่และเด็ก ฉบับที่ 558 มีนาคม - เมษายน 2564