หมวดหมู่บทความ Family Life ครอบครับสุขสันต์

Search by tag : Family Life, ครอบครับสุขสันต์, ลับคมความคิดด้วย “ทักษะการเขียน”


เคล็ดลับคุณแม่ PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Friday, 17 May 2019

1. ใครๆ ก็ถามว่าทำอย่างไรพี่แฝดถึงรักน้องสาวมากๆ เคล็ดลับง่ายๆ นั่นคือ ให้พี่แฝดมีส่วนร่วมในการดูแล เล่นกับน้องบ่อยๆ ปัจจุบันทั้งคู่รักน้องมากๆ หากน้องต้องการของเล่นที่พี่เล่น พี่จะรีบให้ทันทีเลยค่ะ / พี่แฝด อู่ข่าว อู่น้ำ และน้องเวฬา

2. การสอนให้ลูกทานผักนั้นไม่ใช่เรื่องยาก โดยต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน และทุกๆ มื้อพยายามให้มีผักอยู่ด้วยเสมอ เราก็ทานไปเหมือนเป็นเรื่องปกติ ทำให้เขารู้สึกอยากทานด้วยตัวเอง / ด.ญ.เอ็มม่า ณีรนุช รูซ์

3. จะสอนให้ลูกรักกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน พี่ช่วยแม่ดูแลน้อง สอนน้องให้เคารพพี่ ช่วยเหลือกัน แบ่งปันกัน คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็มีความสุข / ด.ช.ปวิณ-ด.ญ.ณัชชา จันทร์หอม

4. เคล็ดลับสอนลูกให้เป็นเด็ก 2 ภาษา คือฝึกให้เขาคุ้นชินกับภาษาอังกฤษตั้งแต่แรกเกิด พอเขาเริ่มพูดได้ เขาจะเลียนแบบสิ่งที่พ่อแม่พูด จากพูดเป็นคำๆ วลี และกลายเป็นประโยค / ด.ญ.อทิวราห์-ด.ญ.อนาวรินทร์ มูสิกะรักษ์

5. การฝึกลูกตักทานข้าวได้เอง เราต้องนั่งทานข้าวกับลูกด้วยเพื่อให้เขาได้มองตาม แล้วจะเกิดพฤติกรรมการเลียนแบบหรือการทำตามไปเอง ให้เขาซึมซับไปวันละนิดๆ เดี๋ยวเขาก็ทำได้ค่ะ / ด.ช.ตันทสิทธิ์ ตันตราธิปไตย

6. ทักษะการว่ายน้ำเป็นพื้นฐานการเอาตัวรอดอย่างหนึ่งซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก ครอบครัวเราจึงฝึกลูกตั้งแต่ยังเล็ก สิ่งสำคัญคือ คุณพ่อคุณแม่ต้องดูแลน้องอย่างใกล้ชิด ไม่ให้คลาดสายตา / ด.ญ.รมย์ธีรา ศรีมาลานนท์

7. เนื่องจากน้องคลอดกำหนด คุณแม่จึงพยายามค้นคว้าอ่านการเสริมพัฒนาการเด็กและค้นพบว่า มอนเตสซอรี่จะเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมพัฒนาการให้น้องได้ จนทุกวันนี้น้องมีพัฒนาการที่เหมาะสม พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ค่ะ / น้องปุณณ์

8. คุณแม่เน้นให้เด็กๆ ได้ช่วยเหลือตัวเอง ไปโรงเรียนก็สะพายกระเป๋าแล้วเดินเข้าโรงเรียนกันเอง ถอดเสื้อผ้าแล้วใส่ตะกร้าตนเอง ทานข้าว ดื่มน้ำแล้วนำไปใส่ที่ล้างจานกันเอง / ด.ช.ณฐวัฒน์-ด.ญ.ชมภูแพร รอดปราณี

ความเห็น (0)Add Comment
เขียนแสดงความเห็น
 
  smaller | bigger
 

busy
 
< Prev   Next >
นิตยสาร M&C แม่และเด็ก ฉบับที่ 558 มีนาคม - เมษายน 2564